Hiểu đúng định nghĩa về Digital Marketing

Thảo luận trong 'Hợp tác-cộng tác'

  1. lylymcm

    lylymcm Member

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Thực tế thì Digital Marketing nghĩa là một cụm từ mang ý nghĩa bao hàm hơn. Vì vậy Online Marketing hay Internet Marketing nghĩa là một phần thuộc về Digital Marketing. Theo định nghĩa từ Wikipedia:
    Digital marketing is marketing that makes use of electronic devices (computers) such as personal computers, smartphones, cellphones, tablets and game consoles to engage with stakeholders. Digital marketing applies technologies or platforms such as websites, e-mail, apps (classic and mobile) and social networks. – Wikipedia
    Tạm dịch: “Digital Marketing nghĩa là phương pháp quảng cáo dùng những thiết bị điện tử như máy tính cả nhân, điện thoại thông minh, điện thoại di động, máy tính bảng và thiết bị chơi game chuyên dụng để cho tương tác cùng với người dùng. Digital Marketing dùng những phương pháp hay nghĩa là những nền tảng như websites, email, ứng dụng (cơ bản và trên di động) và những mạng xã hội.”
    như thế thì Digital Marketing (hay còn gọi nghĩa là marketing trực tuyến ) nghĩa là phương pháp quảng cáo dàn trải trên rất nhiều phương tiện nhưng chúng ta có thể tạm chia nó thành hai phần: Online Marketing hay nghĩa là Internet Marketing và Digital Advertising.
    [​IMG]
    Theo sơ đồ trên ta có thể thấy Online Marketing hay Internet Marketing bao gồm những kênh quảng cáo liên quan tới việc đòi hỏi phải kết nối trực tiếp cùng với mạng Internet. Trong khi đó thì Digital Advertising thì lại chủ yếu nghĩa là một số biện pháp marketing cổ điển và không cần kết nối mạng. Chúng ta có thể có thời gian đi sâu hơn vào từng loại hình quảng cáo trong những bài viết sắp tới nhưng trong giới hạn bài viết này chúng ta có thể dừng ở việc tóm gọn về những loại quảng cáo này. vậy marketing online là gì ???
    Online Marketing và Internet Marketing
    – SEO – SEM: quảng cáo trên Google Adwords /Bing Ads và tối ưu hóa website để cho đạt thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm thuộc về những bộ máy tìm kiếm.
    – Mobile Marketing: quảng cáo thông qua điện thoại di động bao gồm việc tối ưu hóa trang web để cho hiển thị tốt hơn, quảng cáo push trong những ứng dụng hay trò chơi.
    – Email Marketing: quảng cáo bằng phương pháp gửi email tới những khách hàng có trong danh sách và giới thiệu cùng với họ về dịch vụ, sản phẩm hay cập nhật tin tức.
    – Content Marketing: phương pháp quảng cáo bằng phương pháp tạo ra hay nghĩa là đăng tải những nội dung có khả năng tạo tương tác tốt cùng với người dùng và qua đó gia nâng traffic, pageviews.
    – Social Marketing: quảng cáo thông qua những mạng xã hội như trên facebook, Twitter, LinkedIn và phát triển những fanpages để cho gia nâng sự nhận biết thương hiệu.
    – CPM – CPC – CPA: quảng cáo thông qua những networks cung cấp dịch vụ CPM/CPC/CPA bằng phương pháp đăng tải những banners trên những website trong hệ thống thuộc về họ.
    Digital Advertising
    – SMS: Gửi tin nhắn quảng cáo qua điện thoại.
    – TV hay Radio: Quảng cáo trên Tivi và Đài phát thanh.
    – LCD hay Biển Hiệu: Quảng cáo thông qua những màn hình hiển thị LCD hay nghĩa là biển hiệu tại những nơi công cộng.
    Nguồn bài viết xem thêm tại: cách xây dựng chiến dịch tiếp thị online hiệu quả nhất !

Chia sẻ trang này