Phân tích quảng cáo Facebook qua các chỉ số quan trọng

Thảo luận trong 'Giày dép và phụ kiện'

  1. hethongguithu

    hethongguithu Member

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Tùy vào mục tiêu quảng cáo Facebook của bạn. Để đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook, bạn cần hiểu về các chỉ số cơ bản. Có rất nhiều các chỉ số để bạn phân tích xem quảng cáo Facebook của bạn có phải là hiệu quả hay không.

    [​IMG]


    Có 6 chỉ số quan trọng và bạn luôn cần quan tâm khi chạy quảng cáo Facebook:
    Impression ( Số lần hiển thị)

    Chỉ số Impression được dùng để đếm lượt xem bài quảng cáo Facebook của bạn được hiển thị bao nhiêu lần trên News Feed, không cần biết là có bao nhiêu người chú ý đến nó. Khi[size=+0] mục tiêu quảng cáo Facebook[size=+0] [/size]của bạn là quảng bá thương hiệu, nhận diện thương hiệu thì bạn nên quan tâm đến chỉ số này. [/size]

    CTR ( Click through rate)

    CTR là chỉ số quan trọng nhất khi phân tích hiệu quả quảng cáo Facebook. Chỉ số CTR sẽ đánh giá được độ phù hợp của quảng cáo ( phù hợp về mục tiêu đối tượng khách hàng, phù hợp về nội dung bài quảng cáo)
    CTR là tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo, nó cho thấy tỉ lệ tương quan giữa số lượt hiển thị thông điệp với số lượng nhấp vào quảng cáo.
    CTR được tính = số lần nhấp chuột / số lần hiển thị. CTR càng cao thì càng tốt.
    Bạn cần chọn chúng đích đối tượng khách hàng, nội dung bài quảng cáo phải hấp dẫn thì CTR mới có thể cao được.

    CPA ( Cost per Action)

    CPA là chi phí phải trả cho mỗi hành động bất kỳ trên quảng cáo. Nếu CPA thấp thì chứng tỏ quang cao Facebook hieu qua. Tuy nhiên Nếu CPA và tỷ lệ chuyển đổi cùng thấp thì có nghĩa là mẫu quảng cáo của bạn chưa đủ hấp dẫn để tiếp cận khách hàng.

    Vì thế khi phân tích hiệu quả quảng cáo Facebook, bạn cần phân tích đồng thời cả 2 chỉ số CPA và tỷ lệ chuyển đổi.

    CPM ( Cost per 1000 impression)

    CPM là chi phí phải trả cho mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo. Nhắm mục tiêu khách hàng càng cụ thể thì CPM càng cao. Dù bài quảng cáo của bạn có được yêu thích như thế nào, có nhiều lượt tương tác như thế nào, thì khi CPM tăng, ngân sách cho quảng cáo Facebook của bạn cũng tăng.

    CPC ( Cost per Click)

    CPC là chi phí bạn trả cho mỗi lượt Click vào bài quảng cáo. CPC giúp bạn có thể cùng lúc đánh giá được 2 chỉ số : CTR và CPM.
    CPC tỷ lệ nghịch với CTR. Nếu tỷ lệ tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo FB (CTR) càng cao thì chi phí cho mỗi lượt Click (CPC) càng thấp và ngược lại.

    Phân tích hiệu quả quảng cáo Facebook thông qua việc so sánh CTR và Coversion Rate

    Coversion Rate là tỷ lệ chuyển đổi. Nó thể hiện sự quan tâm của khách hàng đối với những gì bạn đang cung cấp.
    Khi chỉ số CTR của bài quảng cáo của bạn cao, có nghĩa là quảng cáo Facebook hiệu quả, nhưng nếu CTR cao mà tỷ lệ chuyển đổi vẫn thấp thì quảng cáo Facebook không mang lại nhiều lợi ích cho việc kinh doanh của bạn.
    Nguyên nhân của việc tỷ lệ chuyển đổi thấp có thể là do: Giá bán quá cao, quảng cáo sai sự thật, quang cao Facebook bị thiếu thông tin, điều kiện mua hàng không tốt,...

    Tổng kết:

    Nếu bạn có thể chay quang cao Facebook hieu qua, bạn sẽ tối ưu được ngân sách và tối đa được lợi nhuận. Vì thế bạn cần hiểu rõ được các chỉ số phân tích trong quảng cáo Facebook để có thể đưa ra những sửa đổi hợp lý, tối ưu bài quảng cáo của bạn.

    Chúc bạn thành công!
    Xem thêm:[size=+0] 3 bước bán hàng hiệu quả trên Facebook ,[size=+0] [/size]cách tăng Like Facebook nhanh-----------------
    Liên hệ với TGROUP để được hỗ trợ:
    TGROUP - CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG SỐ
    Địa chỉ
    : Tầng 4, tòa nhà 96 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
    [/size]
    Hotline: 0915 77 33 68 – 0978 979 876
    Điện thoại: 024 632 84 099
    Email: info@giaiphaptruyenthong.vn
    Website:
    www.giaiphaptruyenthong.vn

Chia sẻ trang này