Sau nhiều năm huy động vốn thì kính mắt thông minh nhất thời đại đã ra đời?

Thảo luận trong 'Điện thoại'

  1. quocviet23061995

    quocviet23061995 New Member

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Sau 6 năm ấp ủ và huy động được 1,9 tỷ USD từ các gã khổng lồ như Google, Alibaba, và Temasek Holdings hãng Magic Leap lần đầu tiên cho ra đời kính mắt thực tế ảo. Theo những kết luận đầu tiên, mức độ khả quan của siêu phẩm không được cao cho lắm.

    Thứ 4 vừa qua, hãng Magic Leap đã cập nhật trên trang web của mình dòng kính mắt thông minh được mong đợi nhất từ trước đến giờ. Cùng cái tên Magic Leap One Creator Edition (phiên bản sáng tạo độc nhất, đây là loại kính có một loạt cảm biến ở mặt trước, thông qua một dây dẫn đến nguồn pin và điện được design để đeo tại vị trí dây đai.

    [​IMG]

    >>>>> balo Xiaomi urban lifestyle

    Dự án kính mắt Magic Leap đã được ấp ủ trong vòng 6 năm, đã huy động được 1,9 tỷ USD từ các nhà đầu tư lớn như Google, Alibaba, và Temasek Holdings của Singapore. Có thể gọi đây là một dạng kính thực tế ảo khi được tích hợp cùng đồ họa của máy tính vào thế giới thực. Nó được cầm công nghệ "tăng cường thực tế AR" bởi các công ty khác thế dù thế Magic Leap lại cho rằng công nghệ "thực tế hỗn hợp - mixed reality" của mình hoàn toàn khác Ngoài ra còn có các sản phẩm kèm như pin Lightpack, bộ điều khiển Control và một bộ kính thì được gọi là Lightwear.

    Ứng dụng của phiên bản

    Tính năng công nghệ cải tiến của kính Lightwear chính là lướt web, mua sắm, mở nhiều màn hình một lúc và chức năng họp mặt từ xa telepresence. Ngoài ra còn có thêm một số chương trình giải trí và chơi game, theo công ty thì đây chỉ là chức năng phụ của kính. Tất nhiên Magic Leap cũng không thể không nói đến công nghệ AR của kính: "Chúng tôi đã sáng tạo những sắc màu ánh sáng với rất nhiều độ sáng, tối và sâu khác nhau sau đó pha trộn chúng cùng ánh sáng tự nhiên để tạo ra các vật thể sống như trong thế giới thực".

    [​IMG]

    >>>> đèn bàn thông minh xiaomi desk lamp

    Sự tiện dụng và thời trang

    Một trong những yếu điểm của các siêu phẩm công nghệ đeo được chính là yếu tố thời trang. Một trong những sản phẩm đã thành công là Apple Watch, chúng vừa có tính ứng dụng cao lại kết hợp cùng thẩm mỹ thời trang tốt. Ngược lại, một số loại kính phụ kiện đã bị lãng quên như Glass của Google thì lại trông quá "mọt sách" và cứng nhắc. Hoặc Spectacles của Snapchat bắt kịp xu hướng thời trang dù vậy tính năng công nghệ lại bị hạn chế cùng chi phí quá cao.

    Mức độ khả quan

    Hiện tại đồng hồ thông minh đang là sản phẩm được đeo nhiều nhất vì độ đẹp mắt và đem lại rất nhiều lợi ích, dễ dàng di chuyển khi mang theo. Kính đeo thông minh có thể cũng cần tuy nhiên không phải lúc nào cũng mang chúng được, đấy là hạn chế lớn nhất của điện thoại.

    Magic Leap cũng không phải là nhà sản xuất đầu tiên đưa công nghệ AR vào sản phẩm đeo, đối tượng rất có thể mua được kính đeo thông minh này chỉ model là những người giàu có "chịu chơi" và chủ yếu là nam giới. Mặc dù công ty chưa đưa ra giá thành cụ thể cho model tuy nhiên người tiêu dùng dự đoán nó sẽ nằm trong khoảng từ 1000 đến 1500 USD.

    >>>> bóng đèn xiaomi

    Hay Magic Leap sẽ phải "chơi chiêu trò marketing" để quảng bá dòng kính của mình. Giống như việc Apple đã từng đưa những dòng công nghệ ngớ ngẩn vào các phiên bản chính, hay tung ra tin đồn sẽ phát hành kính thực tế ảo của riêng mình. Đó là cách duy nhất để làm cho công nghệ mới này thu hút hơn.

Chia sẻ trang này