Xây dựng thương hiệu lớn mạnh với 4 bí kíp hữu ích

Thảo luận trong 'Máy in, photo và link kiện'

  1. phanhonglong1212

    phanhonglong1212 New Member

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Khởi nghiệp theo phong trào hay theo xu thế mà không có chiến lược xây dựng Thương hiệu phù hợp thì doanh nghiệp sẽ không thể tồn tại bền vững.
    Không có một công thức cụ thể nào giúp cho doanh nghiệp thành công, nhưng những bí kíp xây dựng thương hiệu sau sẽ mang tới sự khởi đầu thành công cho doanh nghiệp startup:


    Xác định được giá trị cốt lõi – ưu thế cạnh tranh của thương hiệu:
    [​IMG]
    Cần đặt mình vào vị trí khách hàng, và trả lời câu hỏi: tại sao khách hàng phải mua sản phẩm của bạn mà không phải của Thương hiệu khác? Hãy suy nghĩ về những giá trị vô hình của sản phẩm / dịch vụ của bạn. Và hãy dùng vài “tính từ” để mô tả cảm nhận về sản phẩm / dịch vụ đó, hãy thành thật. Có phải mục tiêu của bạn là để được lưu nhớ trong tâm trí của khách hàng, và khiến họ cảm nhận bạn khác biệt với các đối thủ.

    Để tạo dựng sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, thì những cảm nhận của khách hàng về sản phẩm / dịch vụ của bạn là tài sản vô giá tạo nên Thương hiệu của bạn.

    Duy trì và tăng mức độ nhận biết thương hiệu

    Là một doanh nghiệp mới xuất hiện trên thị trường thì việc quảng bá – truyền thông Thương hiệu là rất cần thiết. Chúng ta có rất nhiều kênh để tiếp cận khách hàng bằng các kênh truyền thống – kênh internet, mạng xã hội. Việc quản trị Thương hiệu đảm bảo sự chuẩn mực và nhất quán khi xuất hiện trên tất cả các kệnh sẽ giúp mức độ nhận biết Thương hiệu của bạn được đồng nhất – dễ dàng nhận biết.

    Các ấn phẩm marketing (salekits, POSM, catalogue, biển bảng) và Bộ nhận diện Thương hiệu (văn phòng phẩm, website, profile, hay trên fan page Facebook …) tất cả đều phải đồng bộ mới tạo độ nhận biết Thương hiệu. Và điều này không chỉ các Tập đoàn, công ty lớn mới xây dựng, các tiểu thương – startup trên thị trường hiện đã cập nhật cho mình xu thế mới với các mẫu logo phong cách tối giản hiện đại, hình ảnh đẹp mắt, hệ thống POSM biển bảng chuyên nghiệp, nếu không xây dựng hình ảnh Thương hiệu giới khởi nghiệp sẽ rất khó khăn để cạnh tranh.

    Phân biệt marketing và branding

    Marketing – tiếp thị là các hoạt động quảng bá thúc đẩy một sản phẩm hay dịch vụ. Doanh nghiệp đưa ra các chiến dịch tiếp thị, các loạt bao bì mới, đi cùng với nhiều thông điệp để tăng hiệu quả bán hàng: Hãy mua sản phẩm của chúng tôi vì chất lượng đảm bảo và khác biệt so với họ …

    Marketing chỉ là một phần trong các bước xây dựng Thương hiệu.

    Branding – Xây dựng Thương hiệu là việc làm song song với các chiến dịch tiếp thị. Xây dựng Thương hiệu không trực tiếp tạo ra lợi nhuận, nhưng đó sẽ là cơ sở để tăng mức độ hiệu quả của các chương trình tiếp thị. Xây dựng Thương hiệu là cách để chứng tỏ giá trị của một tổ chức, dịch vụ, hay một sản phẩm.

    Xây dựng Thương hiệu là chiến lược lâu dài – Tiếp thị là chiến thuật ngắn hạn.

    Các chương trình tiếp thị trực tiếp đem lại lợi ích cho Thương hiệu, cách tiếp thị có thể thay đổi liên tục phụ thuộc vào thị hiếu, xu thế của thời đại nhưng nó không ảnh hưởng tới chiến lược xây dựng Thương hiệu lâu dài. Sau khi kết thúc chiến dịch tiếp thị, những gì còn đọng lại trong tâm trí khách hàng chính là giá trị của Thương hiệu.

    Đi sau thì phải đẹp hơn tốt hơn

    Không phải ai cũng có lợi thế là người đi đầu – người mở lối, nếu bạn đã không có lợi thế đi đầu thì lấy gì làm lợi thế?

    Chính áp lực muốn vượt lên người đi trước giúp cho Thị trường phát sinh ra nhu cầu về tính thẩm mỹ cao hơn. Những năm mới chuyển sang kinh tế thị trường, các doanh nghiệp không hề quan tâm đến Thương hiệu / Nhãn hiệu, mục đích cốt lõi là tạo ra sản phẩm để phục vụ nhu cầu. Chưa kể đến tính cạnh tranh rất thấp từ các doanh nghiệp tư nhân gần như bị nhấn chìm bởi doanh nghiệp nhà nước.

    Nên nhớ trước khi trải nghiệm dịch vụ / sản phẩm của bạn, hay là cơ hội để bạn giới thiệu về mình kỹ hơn thì hình ảnh Thương hiệu của bạn đang xuất hiện trước mắt khách hàng là yếu tố quan trọng để đưa ra quyết định hợp tác. Một mẫu thiết kế logo truyển tải được thông điệp Thương hiệu rõ nét và khác biệt sẽ là một lợi thế cạnh tranh giúp bạn nổi bật.

    Chúc các bạn thành công!

    Nguồn:https://www.giaiphaptruyenthong.vn/...h-nghiep-khoi-nghiep-can-biet-T30d101v936.htm

    Xem thêm: thiết kế thương hiệu , cách xây dựng thương hiệu
    --------------


    Liên hệ với TGROUP để được hỗ trợ:

    TGROUP - CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG SỐ
    Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà 129, số 51 Quan Nhân, Thanh Xuân, Hà Nội


    Điện thoại: 024 632 84 099

    Hotline: 0978 979 876

    Email: info@giaiphaptruyenthong.vn
    Website:
    www.giaiphaptruyenthong.vn

Chia sẻ trang này